Tuy đã vào kì nghỉ hè, nhưng nhiều trường CĐ, ĐH vẫn đang mở rộng cửa chào đón và chờ đợi.
Trong bối cảnh thừa người dạy thiếu người học như hiện nay, để tăng vốn bổ xung vào ngân sách và giúp trang trải cho tu sửa khuôn viên, nhiều trường đại học có quy mô nhỏ trên khắp cả nước đang tự quảng cáo cho mình như là những địa điểm hấp dẫn để cắm trại, tổ chức teamwork, thậm chí là những bữa tiệc cưới long trọng.
Khi các trường công tổ chức các lớp học hè để giảm tỉ lệ quá tải trong năm học chính thì xu hướng mới mẻ này là làn song mới nổi, xuất hiện chủ yếu tại các trường nhỏ ở ngoại ô với tiêu chí: tập trung vào cốt lõi, chứ không chỉ là tỉ lệ tốt nghiệp.
Ví dụ tiêu biểu là đại học Atlantic - ở Bar Harbor, Maine - cung cấp chỗ ở cho 200 thành viên của tổ chức Waterbird Society, đồng thời tổ chức tour tham quan khuôn viên. Còn đại học Sterling College ở Craftsbury Common, Vt., lại trở thành nơi tổ chức cuộc thi tự làm pho - mat và diễn ra các khóa học dạy nấu ăn, dạy làm men cho người lớn.
Ông Chris Lee, phó hiệu trưởng của trường ĐH Lawrence ( Appleton, Wis.,) cho biết: “chúng tôi coi nguồn thu từ các hoạt động ngoài giờ là nhân tố quan trọng của ngân sách”. Ông cho rằng, nguồn thu thêm này giúp hạn chế việc tăng học phí đối với các khóa học chính. Được biết trường này đã thu được khoảng 2.5 triệu $/năm từ việc tổ chức các hoạt động ngoài giờ, bao gồm hội nghị chuyên đề giáo dục cho người lớn, nghỉ mát, hội trại âm nhạc.
Trương đại học Roger Williams (Bristol, R.I) trong năm nay dự định đạt 1.7 triệu $, so với 1.3 triệu $ năm ngoái. Trong khi các khóa học chính trong năm chỉ mang lại khoảng 500.000$ trong vòng hai năm.
Trước xu hướng này, nhiều trường cho rằng “đó không phải là một khaonr thu nhập tồi” Nhưng đối với các trường tư, thì nó lại có giá trị to lớn.
-------------
Theo Newsmart
0 nhận xét:
Đăng nhận xét